หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555

~มาชำแหละทฤษฏีดาวกัน ตอนที่ 2 การดูแนวโน้มแบบที่ 1

การดูแนวโน้มจากทฤษฏีดาวก็คือ การดู High กับ Low นั่นเองครับ

อย่างที่ดาวบอกไว้ว่า ถ้าแนวโน้มขาขึ้น
กราฟควรจะทำ จุดสูงสุดใหม่ สูงกว่าจุดสูงสุดเดิมขึ้นไปเรื่อยๆ
ตรงข้าม ขาลงก็เช่นกัน ทำจุดต่ำสุดใหม่ลงไปเรื่อยๆ
แต่คราวนี้ผมจะแบ่งออกไปเป็นสองกลุ่มหลักคือ

1. ดูจาก High Low ของ candle เลย 
2. ดูเฉพาะราคาเปิดปิดเท่านั้น (อันนี้เปลี่ยนเป็น Line Chart)
3. ดูแบบภาพกว้างๆ

มาเริ่มจากอันแรกก่อนครับ ดูแค่ H กับ L เท่านั้น


เราจะโฟกัสไปที่ ไฮ แล้วมาต่อ โล ของอีกแท่ง แล้วเพื่อการง่าย 
เราลองแยกแท่งเทียนออกจากกันดู ก็จะได้ด้านขวา
เราจะขีด ไฮ ไปต่อ โลของอีกแท่ง โดยไม่สนราคาเปิดหรือปิดเลย 
ก็จะเห็นอีกว่า เราสามารถขีดเทรนไลน์ได้อีกด้วย !
จุดสูงสุดทำนิวไฮไปเรื่อยๆแบบนี้
และจุดต่ำสุดสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามทฤษฏีดาว
ดาวบอกเราว่าเป็นแนวโน้มของ อัพเทรน ครับ

ส่วนแนวโน้มของ ดาวน์เทรน
ดาวนอกเราว่า จะทำนิวโลไปเรื่อยๆ และจุดสูงสุดจะต่ำลงมาตามลำดับครับ
แบบนี้ดาวเรียกว่าแนวโน้มขาลง

ทีนี้หลายคนคงเคยเห็น inside bar ๆ มันคืออะไร
inside bar ก็คือ แท่งเทียนที่อยู่ภายใน high -> low ของแท่งก่อนหน้า
เราก็เอามาประยุกต์กับดาวได้เหมือนกัน
แน่นอนต้องเป็นเรื่องของการพักตัวของราคาที่ดาวกล่าวไว้ครับ
ปัจจุบันมีการต่อยอดมาเป็น pattern ต่างๆ ในที่นี้ยกตัวอย่าง continue pattern



เห็นอย่างงี้เดี่ยวจะคิดว่า จะเอาไปใช้กับกราฟจริงยังไง งั้นลองดูครับ




ชัดเจนนะครับ สำหรับแบบที่ 1 ดูจากสูงสุด ต่ำสุดเท่านั้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น