หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

~Money Management (me)

ผมจะให้ดูภาพนี้ครับ

ถ้าผมจะบอกว่า ผมจะบาย เิมื่อหลุดไฮ และ เซล เมื่อหลุดโล
เป็นการเล่นตามแนวโน้มธรรมดา
คราวนี้ มันก็ง่ายๆ แหละครับ แต่คนเสียเพราะอะไร
เพราะไม่ดู SL ไงครับ แล้ว TP ก็ไม่ได้เท่า SL เลย ระหว่าง High ถึง Low ในภาพนี้คือ 200 pips
ถ้าผมบายตอนหลุดไฮ แล้วมันลงมา SL ตรงโลผม
200 pips ผมตายแน่ๆ
แต่ถ้าโอเค ผมบอกว่าผมเล่นตามระบบ
เพราะผม SL ผมกลับตัวได้ สบาย ชิวๆ อยู่แล้ว 
แต่ผมจะเอาตัวรอดได้แน่นอนครับ ถ้าผมคำนวน SL
เมื่อได้ SL ก็มาคำนวน Lot ที่ลงต่อให้สอดคล้องกับ Leverage
สมมติผมมีเงิน 100 เหรียญ
ผมเล่นจุดละ 0.1 เหรียญ 
SL ผมคือ 200 pips x 0.1 = 20 เหรียญ 
นั่นคือ ถ้าผม SL ผมจะเสียทันที 20 เหรียญ
คราวนี้ผมจะเหลือเงินอีก 80 เหรียญ
ผมกลับตัวเป็นเซล คราวนี้ผมเพิ่ม Lot เล่นจุดละ 0.2 เหรียญ
ผมถามว่า ผมต้องได้กี่จุด ถึงจะได้ทุนคืน
นั่นคือ 100 จุด แต่อย่างที่บอกครับ TP ผมไม่ถึง 100 จุดแน่นอนครับ
อ่ะ ผมเพิ่ม Lot เล่นจุดละ 0.4 เหรียญ เลยละกัน
ผมก็จะต้องทำให้ได้ 0.4 x 50 pips = 20 เหรียญ
ผมต้องทำให้ได้ 50 จุดถึงจะได้ทุนคืน
ช้าง่ะ งั้นเล่นจุดละ 0.8 เหรียญดีกว่ากลับตัวเอาทุนคืนพร้อมกำไรไปเลย
เหลือ 25 จุดได้ 20 เหรียญคืน ชิวๆ
.
.
.
.
ดูภาพนี้ครับ
ภาพนี้ผมบายไปตั้งแต่ วงกลมหลุดไฮ น้ำเงินไปแล้ว
คราวนี้มันไม่ถึง TP ผมง่ะ ร่วงมา SL ซะงั้น 
อ่ะ กลับตัว
.
.
.
SL อีกรอบครับ 
คราวนี้ Lot ที่ผมเพิ่มมา เป็นดาบสองคมเลยครับ
ตาย...

สิ่งที่ผมจะบอกต่อไปคือ Money Management นั้น มันมาคู่กับระบบ
การเสียในระบบเรียกว่าการ ดรอดาวน์ 
การทำตามระบบเป็นสิ่งที่ดีครับ
แต่ระบบที่ดีมันมาคู่กับ MM(Money Management) ที่ดีเหมือนกัน
ถ้ามีคนพูดว่า
" ผมทำตามระบบ แต่ผมยังล้างพอต "
แหง่มอ่ะครับ ก็ระบบที่ไม่มี MM ดรอดาวน์ครั้งเดียว ก็หมดตูดได้เหมือนกัน
5555+


เรื่องนี้จะโยงไปถึง Leverage , Lot ,  Quantity
แล้วมาว่ากันใหม่ครับ





1 ความคิดเห็น: